Sony Xperia Z5 và câu chuyện thay đổi thiết kế dòng Z

Thiết kế của Xperia Z5 không đã không tạo nên được sự khác biệt hay phá cách. Nhiều người yêu công nghệ đánh giá không cao thiết kế của thiết này, bởi nó quá giống với các dòng Z trước đây.



Là thế hệ thứ 5 của dòng Xperia Z và là dòng sản phẩm chủ đao của năm 2015, ngay khi còn là tin tồn Z5 đã gây được sự chú ý lớn đối với người dùng với nhiều cái mới mẻ. Nhưng khi ra mắt người dùng, Sony Xperia Z5 đã không cho thấy nhiều cải tiến so với nhưng người anh em của mình trong thiết kế.

Xperia Z5 vẫn sở hữu thiết kế truyền thống của hãng, với phong cách OmniBalance đặc trưng. Được bao bọc bởi bộ khung kim loại sáng bóng, được gia công rất tỷ mỉ, sắc nét và sáng bóng. Các góc bo trong nhẹ nhàng tạo nên cho máy cảm giác vuông vức mạnh mẽ. Z5 chắc chắn sẽ rất được lòng người dùng là cánh mày râu.



Sở hữu kích thước khá hoàn hỏa về mọi mặt, thân máy dài 146 mm, rộng 72 mm khá nhở so với màn hình lớn 5.2 inch, điều này cho thấy viền màn hình của Sony XperiaZ5 rất mỏng. Độ mỏng của máy cũng rất đáng chú ý, chỉ dày 7.3 mm mà thôi không phải là mỏng nhất nhưng đo vẫn là kích thước trong mở của nhiều thiết bị khác.


Lưng máy sáng bóng, sáng chảnh khi được làm chất liệu kính nhưng đã được gia công hoàn thiện độ nhám để không bị bán vân tay, bám bụi. Chiếc camera 23 Mp được đặt gọn gàng và tinh tế ở góc phải màn hình. Logo của hãng được khắc chìm ở chính giữa lưng máy sáng bóng. Máy được trang bị thêm nút chụp ảnh vật lý đặt ở cạnh phải của Z5.