Đánh giá thiết kế của Nokia 7 không có nút HOME

Điện thoại Nokia 7 đến từ phân khúc điện thoại giá tầm trung hứa hẹn mang đến cho người dung nhiều trải nghiệm thì vụ, đặc biệt nhất chính ở ngoại hình đẳng cấp.

Thiết kế của Nokia 7 được xem là khác nhất và có nhiều cải tiến nhất so với tất cả những thiết bị trước đến nay của Nokia. Các chuyên gia xem máy như một thiết bị có ngoại hình đỉnh cao không kém cạnh gì những thiết bị cao cấp hiện nay trên thị trường. Vậy thiết kế của máy có những gì nổi bật và đáng chút ý?


Mặt trước của máy là màn hình 5.2 inch, độ phân giải 1080, được bảo vệ bởi tấm nền cong 2.5D Corning Gorilla Glass thế hệ thứ 3. Nokia 7 chính là thiết bị đều tiên và duy nhất của Nokia bỏ phim HOME vật lý quen thuộc ở mặt trước giúp cho máy nhỏ gọn hơn cùng với viền màn hình siêu mỏng giúp cho tỉ lệ màn hình chiếm gần như toàn diện mặt trước.


Mặt lưng nhìn khá đơn giản nhưng lại vô cùng tinh tế và sang trọng nhờ được thiết kế từ kính cong 3D ở các cạnh bên, các chi tiết đơn giản không hề rườm ra, nổi bật nhất chính là cụm camera chính với một vòng tròn kim loại bảo vệ xung quanh. Phía trên camera chính là một micro chống ồn và cảm biến vân tay một chạm. Phần khung viền của máy sáng bóng, các góc bo mềm mại và liền mạch với tổng thể tạo nên một thể thống nhất.


Nhìn tổng thế, chúng ta thấy Nokia 7 có thiết kế nhỏ gọn, xinh xắn nhưng không kèm phần sang trọng. Máy khác mỏng, nhẹ gọn gàng nằm trọn trong lòng bàn tay nên rất dễ cầm nắm và sử dụng một tay dễ dàng hơn. Chẳng có bất cứ đường cắt CNC nào ở trên máy, do vậy mà không có hiện tượng cấn tay, rất phù hợp cho vóc dáng nhỏ nhắn của người châu Á.